Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

[Quick Review] Punch Sleepy Bird – Nhàm nhưng không chán!


Có thể khi mới trông qua giao diện của Punch Sleepy Bird, nhiều người sẽ lầm tưởng “lại một bản clone nữa của Flappy Bird thôi”. Tuy nhiên, có thể giao diện là “clone”, nhưng lối chơi của game lại hoàn toàn khác.
Câu chuyện bắt đầu khi một ngôi làng đang trong mùa cấy gặt bỗng nhiên bị tấn công bởi những bầy chim lạ mang theo căn bệnh… ngủ ngày, khiến cho mọi công việc đều đình trệ, sản xuất bế tắc và lập tức dân làng phải lập rào chắn ngăn chặn đám chim quái ác. Tuy nhiên, việc này cần phải mất khá nhiều thời gian mà lũ chim thì cứ lũ lượt bay đến! Thế là một thợ săn phải “ra trận” chống lại cả một bầy chim cho đến khi rào chắn hoàn tất.
Dĩ nhiên, người thợ săn đó chính là bạn. Tuy nhiên, nếu như trong Flappy Bird, bạn sẽ giúp chú chim bay càng xa càng tốt qua khe hở giữa hai chiếc ống nước, thì giờ đây với Punch Sleepy Bird, “thợ săn” sẽ phải tiêu diệt nhiều chim hết sức có thể, với… cây búa gỗ trong tay. Lối chơi của game rất đơn giản, bên phải màn hình sẽ là hai ống nước tạo thành một khe hở tượng trưng cho “rào chắn”, và đám chim sẽ bắt đầu hướng tới rào chắn từ bên trái màn hình. Công việc của bạn sẽ là chạm thật nhanh vào tất cả những con chim xuất hiện và chúng sẽ rụng “như lá mùa thu”! Mang theo tinh thần của thể loại game mới nổi gần đây là Impossible, Punch Sleep Bird có độ khó khá cao. Sau một khoảng thời gian “ru ngủ” với một vài con chim, game lập tức đẩy nhanh nhịp độ cũng như số lượng chim xuất hiện và bạn sẽ phải chạm vào chúng thật nhanh và chính xác. Chỉ cần có 1 con chim chạm tới “rào chắn”, tất cả sẽ sụp đổ và bạn sẽ thua cuộc! Số lượng chim bạn… đập được cũng chính là số điểm bạn giành được sau nỗ lực diệt chim! Có thể nói, lối chơi đơn giản nhưng mức độ thử thách cao chính là động lực giữ chân người chơi ở lại với game sau rất nhiều lần chơi… ức chế!
Tạm bỏ qua mảng đồ họa không mấy nổi bật tương tự Flappy Bird, một điểm khá hạn chế của Punch Sleepy Bird chính là việc nhà sản xuất vẫn chưa đưa vào tính năng chia sẻ điểm số qua mạng xã hội, thay vào đó nếu muốn “khoe” thành tích của mình, người chơi chỉ có thể chụp screenshot và đăng ảnh. Hi vọng trong thời gian tới tính năng này sẽ được thêm vào để game trở nên thuận tiện hơn.
Nhìn chung, Punch Sleepy Bird có thể là một phương án thay thế nếu như bạn đã chán ngán nhiều trò chơi mang lối chơi của Flappy Bird trong thời điểm hiện tại. Game đang được phát hành miễn phí trên Google Play.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét